Phone : 0935.65.04.65

Gọi để được tư vấn ngay

Phố cổ Hội An – Điểm du lịch văn hóa ấn tượng

Phố Cổ Hội an là một điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới, nằm trên con đường di sản, Với hơn 400 năm vẫn lưu giữ những nét văn hóa lịch sử được thế giới công nhận. Hãy cùng tour du lịch giá rẻ tham khảo di sản này nhé!

Phố Cổ Hội An – Di Sản Văn Hóa Thế Giới

Giới Thiệu Về Phố Cổ Hội An

Phố cổ Hội An Nằm ở đâu?

Giới thiệu về Hội an phố cổ được biết đến là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km và thánh địa Mỹ Sơn 40 km.

Hội an là một nơi hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Được hình thành từ thế kỷ 16, trải qua hơn 4 thập kỷ cho đến nay, Hội An vẫn giữ được gần như nguyên vẹn những ngôi nhà, công trình kiến ​​trúc cổ. Người phương Tây đặt tên cho Hội An là Faifo trong quá trình giao thương, buôn bán. Đến 1999 Hội An cùng với Mỹ Sơn, Quảng Nam được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO.

phố cổ hội an
phố cổ hội an

Xem Thêm Tour Du Lịch Ngũ Hành Sơn Hội An Giá Rẻ

Lịch sử Hình Thành phố cổ Hội An

Theo các tài liệu ghi lại, Hội an được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16, nằm dưới triều đại nhà Lê. Sau nhiều biến động, năm 1570, Nguyễn Hoàng – con trai thứ của Nguyễn Kim đã ra sức xây dựng thành lũy, phát triển kinh tế Đàng Trong, mở rộng giao lưu kinh tế với nước ngoài. Từ đó, Hội An nhanh chóng trở thành thương cảng sầm uất nhất Đông Nam Á Thời kỳ đó.

Đến nay, hoạt động buôn bán không còn phát triển, chủ yếu ở địa phương, Hội An dần trở nên cổ kính và yên bình hơn bao giờ hết. Du khách đến với Hội an Mục đích chính vẫn là tham quan và ngắm cảnh Hội An. Đặc biệt, thông qua các khu di tích, các hoạt động nghệ thuật dân gian, du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm về đời sống, văn hóa, phong tục tập quán đặc trưng của Việt Nam. Người hội an cổ vẫn được lưu giữ cho đến tận bây giờ.

phố cổ xưa lịch sử hình thành
phố cổ xưa lịch sử hình thành

Phố cổ Hội An có gì đẹp và hấp dẫn?

Hội An với kiến ​​trúc cổ kính

Hội an May mắn thay, nó không bị tàn phá bởi hai cuộc chiến tranh Pháp – Mỹ, những giá trị kiến ​​trúc và văn hóa truyền thống của một thương cảng cổ vẫn được lưu giữ, dần thu hút sự quan tâm của du khách. Đến với Hội An, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những dãy nhà cổ kính, che gió xen lẫn những ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

kiến trúc phố cổ hội an mang đậm nét cổ kính
kiến trúc phố cổ hội an mang đậm nét cổ kính

Này nhà ở hội an được xây dựng theo lối kiến ​​trúc truyền thống khá phổ biến vào thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Đó cũng chính là nét duyên riêng của Hội An, làm nên sức hút của một đô thị cổ. Này mái nhà đầy cổ kính các bức tường vàng nổi bật nằm san sát nhau, trong khi mỗi ngôi nhà ở đây đều được sử dụng hệ thống mái ngói âm dương. Nó cũng gợi nhớ đến một thương cảng sầm uất và nhộn nhịp.

Xem thêm:  tour đà nẵng – hội an 4 ngày 3 đêm Đà Nẵng Open Tour

Phố cổ Hội An là nơi giao thoa văn hóa mạnh mẽ

Quay ngược lại thế kỷ 16 – 17, một thương cảng sầm uất ra đời kéo dài gần 200 năm. Từ khi nhà Nguyễn mở cửa buôn bán, Cảng thị xã hội an cũng đã chào đón các tàu buôn quốc tế từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và Hà Lan. Và điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa giữa các nước, tạo nên một Hội An đa sắc màu nhưng vẫn giữ được hồn cốt của dân tộc Việt Nam.

hội an con đường đầy hoa
hội an con đường đầy hoa

Ở giữa một thị trấn yên bình, tản bộ trên những con phố nổi tiếng của Hội an như Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Lê Lợi, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những công trình, kiến ​​trúc mang đậm nét văn hóa của người Hoa – Nhật. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ thấy một Hội An rất khác, không choáng ngợp mà vẫn biết cách dung hòa, tạo nên một vẻ đẹp rất giản dị, mộc mạc và tinh tế.

Hội An – nơi thời gian dừng lại

Dù thời gian có trôi qua bao nhiêu thế kỉ, Hội an Nó vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Du khách đến đây sẽ dễ dàng nhận ra dấu tích của một thương cảng xưa qua những đường nét kiến ​​trúc truyền thống, từ mái ngói âm dương, mái ngói rêu phong đến những tòa nhà cổ kính, những vật dụng được chạm khắc công phu.

Du khách đến thăm phố cổ, để có thể hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như những câu chuyện của các di tích, bạn nên cân nhắc đặt tour du lịch Hội An 1 ngày.

Phố Cổ Hội An Và Các Di Tích Tiêu Biểu

  • Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu Hay còn gọi là cầu Nhật Bản, là một công trình nổi tiếng được đầu tư và xây dựng từ thế kỷ 17 bởi các thương nhân Nhật Bản. Đây là cây cầu có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và cũng được chọn là biểu tượng đặc trưng của Hội An.

chùa cầu tour đà nẵng ngũ hành sơn hội an
chùa cầu tour đà nẵng ngũ hành sơn hội an

Chùa cầu cong làm bằng ván gỗ bắc qua con lạch dẫn ra sông Hoài. 18m. cây cầu dài có mái lợp ngói âm dương, hướng ra sông Thu Bồn. Điểm nổi bật là tuy do người Nhật xây dựng nhưng chùa Cầu vẫn mang đậm dấu ấn kiến ​​trúc của nước ta.

Trải qua nhiều thời kỳ và nhiều lần gia cố, chùa Cầu vẫn là một công trình kiến ​​trúc độc đáo, một nét đẹp kiến ​​trúc mang đậm phong cách Việt Nam. Đây là của cải vô giá của Hội an.

  • Nhà cổ Tấn Ký

Là một trong 3 ngôi đình cổ nhất ở Hội An, Nhà cổ Tấn Ký Có tuổi đời lên đến 200 năm, trước đây là nơi kinh doanh, mặt trước dùng để mở cửa hàng, mặt sau kết nối với cầu cảng để xuất nhập hàng hóa từ nước ngoài. Đến năm 1990, nhà cổ Tấn Ký là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

  • Nhà cổ Phùng hưng

Hơn 100 năm tuổi, Nhà cổ Phùng hưng được xây dựng đặc biệt dành cho giới thượng lưu, nên chủ yếu sử dụng các loại gỗ và vật liệu quý hiếm. Nội thất không những không được chạm khắc công phu mà còn có chủ ý thô sơ.

Nhà cổ Phùng hưng

  • Fukien – Phú Kiến Hội Quán

Là một công trình tiêu biểu của thành phố Hội An, Fukien Được biết đến là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần hộ mệnh cho nhân dân. Hiện tại, hội quán còn là nơi hội họp của người dân Phúc Kiến, Trung Quốc.

  • Hội quán Quảng Đông

Cũng giống như Phúc Kiến, Hội quán Quảng Đông do các thương nhân người Hoa, gốc Quảng Đông xây dựng. Hội quán được xây dựng vào năm 1885 và là nơi hội họp thường xuyên của các thương gia thời bấy giờ.

  • Hội quán Triều Châu

Một trong những kinh nghiệm Du lịch hội an Địa điểm này chắc chắn không thể bỏ qua. Hội trường nổi bật với những khung gỗ được chạm khắc tinh xảo cùng với những sản phẩm chạm nổi bằng sứ đẹp mắt.

Đặc sản hội an

Trong chuyến đi Tham quan ở Hội An, khách du lịch có thể thong thả quyết định những món ăn vặt trong vô số quầy hàng, gánh hàng rong. Nếu có nhu cầu nhâm nhi bánh canh, bánh đập, hến xào ngon nhất Hội An. Cần sang quán bánh gối bà già, phố đi bộ Trần Phú…

Mọi người cũng có thể thử các món ăn ngon tại Hội an sùng bái. Như mì Quảng ở quán bà Minh, ở Chợ hội an hoặc đầu đường Trần Phú. Không chỉ vậy, Cao Lầu còn được biết đến là một món ăn đáng thử khi khám phá Hội An. Màu vàng ruộm, thưởng thức cùng chút nước dùng thơm ngon, rau thơm, tóp mỡ chiên giòn sẽ khiến nhiều thực khách hài lòng.

Các món chính như cơm gà Bà Buội, cô Nga, cô Phương hay bánh mì Madame Khánh với đủ loại nhân, chả, pate, rau sống và nước chấm thơm lừng sẽ khiến bạn chảy nước miếng.

Trải nghiệm văn hóa phố cổ Hội An

Nghỉ ngơi trên mảnh đất từng được mệnh danh là thương cảng sầm uất bậc nhất Việt Nam. Chắc chắn bạn rất thích biết nơi này có gì để làm? Trong quá trình phát hành về Phố cổ hội an Này, chúng tôi xin bật mí cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn tại đây.

Thưởng ngoạn phố lồng đèn

Hội An được ví như phố cổ đèn lồng được trang trí bằng hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ màu sắc, kích thước và hình dáng. Bên cạnh những dãy nhà có bức tường màu vàng hấp dẫn. Hội An về đêm sẽ mang đến cho du khách một cảm giác hoàn toàn khác khi khoác lên mình vẻ đẹp lung linh, mờ ảo.

phố đèn lồng 1 góc hội an
phố đèn lồng 1 góc hội an

Điều đó càng hấp dẫn hơn ở sông Hoài huyền ảo và con đường La Hán. Những ai sắp ra ngõ sẽ được hòa nhập vào không gian và phong cách sống đáng mơ ước ấy.

Ngắm phố cổ Hội An nổi tiếng

Hội an không bao giờ hết hấp dẫn trong mắt du khách. Đặc biệt là từ khi nhận được nhiều quà tặng và tôn vinh lại càng hấp dẫn hơn, số lượng người không ngừng tăng lên. Dành thời gian dạo quanh thành cổ, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như được hòa mình vào một xứ sở mà bạn tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích.

Phong cảnh đơn giản Phong cách sống nhẹ nhàng, cư dân gần gũi và thân thiện. Hoặc bạn cũng có thể thử cảm giác dạo phố bằng xích lô hay xe đạp, băng qua những con đường, ngõ hẻm thưởng ngoạn những công trình kiến ​​trúc cổ kính và chụp nhiều bức hình gợi nhớ.

Ngắm hoàng hôn bên bờ sông Hoài

Sông Hoài là một phụ lưu của sông Thu Bồn, một con sông hiền hòa nằm ngay trong khu phố cổ. Xung quanh khu phố cổ là trung tâm của mọi hành trình. Mọi người có thể đi dạo ven sông hoặc chỉ chọn một quán cà phê ven đường để thưởng ngoạn cảnh sông nước và phố cổ.

Hơn nữa, bạn có thể thuê thuyền dạo quanh sông, thưởng ngoạn khung cảnh hoàng hôn với những ánh sáng rực rỡ bắt nguồn từ đèn đường. Điểm nổi bật ở đây là thuyền không có động cơ nên khách du lịch sẽ cảm nhận được sự thân thiện, bình yên đến nao lòng.

Giới thiệu về phố cổ Hội An – những điều làm nên tên tuổi

Gần đây, Hội an luôn là cái tên đắt giá được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn xếp hạng du lịch. Thật vui khi Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới, được du khách quốc tế yêu thích. Có lẽ, chính nhờ vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng cùng nền ẩm thực phong phú đã đưa Hội An đến gần hơn với thế giới. bản đồ du lịch của thế giới.

Đây là những “thành tựu” đáng chú ý Hội an mang về, cũng chính vì những điều đó mà ai cũng muốn một lần đến phố cổ, để cảm nhận một Hội An thơ mộng.

Phố cổ Hội An về đêm có gì đẹp và hấp dẫn?

  • Hội An là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á
  • 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới
  • Hội An là di sản văn hóa thế giới năm 1999
  • Ký ức Hội An được công nhận là công trình đẹp nhất thế giới
  • Hội An đứng thứ 1 trong top 15 thành phố tốt nhất thế giới do các chuyên gia Travel & Leisure bình chọn.

Đâu là nhu cầu? Giới thiệu về Phố cổ Hội An nhiều, chỉ cần đến và cảm nhận, bạn sẽ thấy rằng tự hào rằng Việt Nam có một phong cảnh đẹp như vậy.

Bài viết liên quan