Phone : 0935.65.04.65

Gọi để được tư vấn ngay

Ăn gì ở Hội An Ngon Giá Rẻ

Hội An không chỉ nổi tiếng với những bức tường thành nổi bật hay những mái nhà rêu phong mà ẩm thực nơi đây cũng dễ khiến du khách lưu luyến với những món ăn đặc sản độc đáo. giống Ăn gì ở Hội An? Cũng khá cần thiết để bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị nơi đây. Thực tế, nói về những món ngon độc đáo ở Hội An ngoài Cao Lầu hay mì Quảng? Ở đây cũng có nhiều món rất đáng để thử một lần. Đi nào, làm theo Tour du lịch đà nẵng đến với chuyên mục Thực phẩm ngay bây giờ nhé, hãy cùng tour du lịch giá rẻ tham khảo nhé!

Ăn Gì Ở Hội An Ngon Giá Rẻ

Các Món Ăn Ngon Hội An

Cao Lầu – biểu tượng của ẩm thực Hội An

Ăn gì ở Hội An, nói đến linh hồn của ẩm thực Hội An thì nhất định phải kể đến Cao Lầu, một món ăn mà chỉ cần nhắc đến là chắc chắn 100% người Hội An. Cao Lầu là món ăn xuất hiện từ trước thế kỷ 17, từ thời cảng Hội An mới thông thương và đó cũng là thời điểm thuyền bè từ nước ngoài đến đây trao đổi hàng hóa.

cao lầu hội an biểu tượng ẩm thực
cao lầu hội an biểu tượng ẩm thực

Cao Lầu là một món ăn lạ thì phải nói, bởi chúng không phải là món nước, cũng không phải là món khô. Người ta xếp nó vào hàng thập cẩm, bởi giữa một tô Cao Lầu, chỉ cần rưới một chút nước chấm là mọi thứ đã vàng ruộm là muốn thưởng thức ngay. Giữa màu vàng đục của sợi Cao Lầu, màu đỏ của thịt và màu xanh của rau thơm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Sau khoảng thời gian dạo phố mà ghé ngay một quán ăn Cao Lầu thì quả là điều tuyệt vời.

Địa chỉ ăn cao lầu:

  • Nhà hàng Cao Lầu Thanh: 26 Thái Phiên
  • Cao Lầu Ba Bể: Chợ Hội An, Hội An.
  • Nhà hàng Trung Bắc: 87 Trần Phú, Hội An.
  • Green Space Tower: 687 Hai Bà Trưng, ​​Hội An

Cơm gà Hội An

Cơm gà vốn là đặc sản của Tam Kỳ, Quảng Nam và giờ đây bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại phố cổ với hương vị chính gốc của nó. Món cơm gà không chỉ ấn tượng bởi vị gà dai mềm mà còn là sự kết hợp của các nguyên liệu ăn kèm giúp chống ngán một cách hoàn hảo. Nếu ở thành phố, bạn sẽ khó có cơ hội ăn thử gà thả vườn, loại gà chuyên chạy bộ và thức ăn của chúng chỉ là cơm và rau. Đặc biệt, cơm được chiên nhẹ lên có màu vàng đẹp mắt, khi nếm thử sẽ thấy mềm và không quá ngán.

cơm gà hội an món ngon nổi tiếng
cơm gà hội an món ngon nổi tiếng

Địa chỉ ăn cơm gà ở Hội An:

  • Cơm gà Hội An: 47/2 Trần Hưng Đạo, Hội An.
  • Cơm gà Nga: 08 Phan Chu Trinh, Hội An.
  • Cơm gà Bà Buội: 16 Phan Chu Trinh, Hội An.
  • Cơm gà Phố Hội: 426 Cửa Đại, Hội An.

Xem thêm: tour đà nẵng – hội an 4 ngày 3 đêm giá rẻ

Bánh xèo Hội An

Với hương vị thơm ngon đặc biệt, bánh xèo Hội An được nhiều du khách lựa chọn bởi tuy công thức chế biến khá giống những nơi khác nhưng nước chấm lại đặc biệt. Chính sự tinh tế trong cả nhân bánh, các loại rau ăn kèm và đặc biệt là nước chấm, món bánh xèo Hội An chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng khó lòng quên được. Tin tôi đi, bạn sẽ có một cảm giác thực sự khác biệt, lớp bên ngoài giòn tan, bên trong mềm được chấm với nước sốt từ gan và thịt.

bánh xèo hội an món ngon xứ quảng
bánh xèo hội an món ngon xứ quảng

Công thức pha nước chấm cũng chính là điều đặc biệt làm nên tên tuổi của bánh xèo phố cổ. Nếu đã quen với nước chấm chua ngọt thì người Hội An lại sáng tạo ra một cách làm nước chấm rất lạ từ gan, thịt và đậu phộng và hương vị cũng rất ngon.

Ăn bánh xèo ở đâu ngon:

  • Bánh xèo Hải Nam: 409 Hai Bà Trưng, ​​Hội An
  • Bánh xèo: Lý Thái Tổ, Hội An
  • Bánh Xèo Quán Giếng Bà Lễ: 45/51 Trần Hưng Đạo
  • Bánh xèo Sông Hoài: 59/32, 18/8, Hội An

Bánh quai vạc Hội An

Ăn Gì Ở Hội An Nữa nào: Bánh quai vạc hay còn gọi là bánh vạc hay bánh bông hồng trắng – một cái tên mỹ miều do du khách nước ngoài đặt cho. So với những món ăn dân dã, truyền thống khác, bánh quai vạc được xếp vào hàng món ăn của “nhà giàu” vì được chế biến khá công phu. Bạn chỉ có thể thưởng thức nó tại các nhà hàng nổi tiếng. Khách nước ngoài có vẻ rất thích món này, đó cũng là lý do người ta còn ví bánh quai vạc là bánh “bông hồng trắng” bởi vẻ ngoài khá mỏng manh.

Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ thấy bánh quai vạc khá giống với bánh bột lọc của Huế, nhưng thực chất đây là hai món ăn khác nhau. Nếu bánh bột lọc thường dùng tôm và thịt để làm nhân thì bên trong bánh quai vạc lại sử dụng nguyên liệu là nấm mèo, tôm, thịt bằm. Riêng vỏ bánh phải là bột gạo, được lọc nhiều lần để bánh ngon, trong hơn.

Địa Chỉ: 533 Hai Bà Trưng, ​​Cẩm Phô, Hội An.

Bánh mì Madam Khánh

Tọa lạc tại số nhà 115 Trần Cao Vân, nơi ra đời “chiếc bánh mì ngon nhất thế giới”, thương hiệu bánh mì Madam Khanh đã thực sự trở nên nổi tiếng gần xa. Nếu có dịp du lịch Hội An vào những ngày cuối tuần, lễ tết, bạn sẽ thấy hàng dài người đứng xếp hàng chỉ để mua một ổ hủ tiếu ở đây.

Và chủ quán này là một cụ già ngoài 80 tuổi, người con Hội An đã sáng tạo ra món bánh cuốn thơm ngon tuyệt vời, góp phần làm nên sự phong phú cho ẩm thực quê hương cũng như đưa tên tuổi của Hội An. ra quốc tế. Madam Khanh cũng là cái tên mà những vị khách nước ngoài đặt cho chủ cửa hàng vì quá yêu thích cô và món bánh mì độc đáo.

Địa chỉ nhà: 115 Trần Cao Vân, Hội An

Ngoài ra, bạn có thể thử món Bánh mì Phượng ở 2B, Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An cũng rất nổi tiếng.

Xem Thêm Tour Ngũ Hành Sơn Hội An đã bao gồm ăn tối

Mì Quảng Hội An

Ăn gì ở Hội An, chắc hẳn danh sách sẽ không dễ dàng nếu thiếu đi món mì Quảng bí truyền đã nổi tiếng từ lâu. Trong số các món bún thì có lẽ bún gà là ngon nhất, thịt gà mềm, dai và thơm bởi nguyên liệu chính để chế biến là gà thả rông. Nếu bạn đến Hội An và muốn ăn món gì cho thật no thì đây chính là gợi ý, mì không chỉ giúp bạn no mà giá lại cực rẻ, chỉ từ 25-30k / tô.

Bạn có thể đến một số địa điểm sau để ăn mì Quảng:

  • Mì Quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An
  • Đĩa Mì Quảng Dị: 81 Phan Châu Trinh, Phường Minh An, Hội An.
  • Mì Quảng Bà Linh: 177 Phan Châu Trinh, Phường Minh An, Hội An
  • Mì Quảng Bích: 272 Hùng Vương, Thanh Hà, Hội An.
  • Đặc sản Hội An Mì Quảng Quê Hương: 164/3 Lý Thường Kiệt, Sơn Phong, Hội An

Hội An Chè

Lang thang Hội An với cái bụng vốn đã “bự” vì những món chủ đạo như Cao Lầu, mì Quảng, tự thưởng cho mình những ly chè ngọt lành lạnh thì còn gì lý tưởng bằng. Chè Hội An nổi tiếng thơm ngon bởi sự kết hợp của các loại nhân như đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, massage, đậu xanh, đậu xanh,… Thêm vào đó là nước cốt dừa béo ngậy, bùi bùi. nghiện. Vậy nên giờ đây bạn không còn phải băn khoăn đi ăn gì ở Hội An nếu muốn ăn những món nhẹ nhàng, thanh mát nữa nhé.

chè hội an giá rẻ
chè hội an giá rẻ

Gợi ý những địa điểm ăn chè ngon ở Hội An:

  • Chè mè đen Ông Thiều: 118 Nguyễn Trường Tộ, Hội An
  • Chè đậu đỏ Cô Trúc: Trần Cao Vân, Hội An
  • Chè Bà Mười: Số 4 Hoàng Diệu, Hội An
  • Chè thập cẩm Cô Sáu: 18 Nguyễn Tất Thành, Tân An, Hội An
  • Quán chè Cổ Lễ: 369 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An.
  • Chè hạt sen Phố cổ: Số 1 Hoàng Văn Thụ, Hội An.

Tham khảo thêm: 10 món ngon đặc biệt ở hội an

Bánh đậu xanh – đặc sản làm quà Hội An

Nếu những món đặc sản trên chỉ có thể “đánh chén” tại chỗ, thì với bánh đậu xanh, một món ăn mà bạn có thể mang về làm quà cho cả gia đình. Khác với bánh đậu xanh hình vuông mà bạn thường thấy, bánh đậu xanh Hội An nổi tiếng được làm hình tròn, khá giống với những đồng xu ngày xưa và đặc biệt nhân bánh quyện với vị thơm của thịt mỡ và đậu xanh. rất ghiền.

Một số địa chỉ mua bánh đậu xanh uy tín, chất lượng:

  • Bánh đậu xanh Hội An: 195 Nguyễn Chí Thanh, Hội An
  • Bà Trinh Bakery: 162 Lê Lợi, Hội An

Ăn gì ở Hội An? Nơi đây tập trung nhiều món ăn hấp dẫn, mang trọn vẹn hương vị ẩm thực miền Trung dân dã, khó quên. Nếu có dịp đến Hội An, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức thêm các món ăn như bánh bèo chén, bánh tráng cuốn thịt nướng, bánh đập, hến xào, bánh canh chả cá, ốc hút.

Bài viết liên quan